Micro vàng 2018 - Vòng sơ tuyển tại TPHCM khép lại

 Ngày 3/8, vòng sơ tuyển Micro vàng 2018 tiếp tục buổi thi thứ 2 cũng là buổi thi cuối của khu vực TPHCM. 1 ngày thi với nhiều lựa chọn khó khăn cho các vị giám khảo vì có nhiều giọng nói nổi trội cùng so tài trong buổi thi hôm nay.

Ngày thi hôm nay bắt đầu từ 8h sáng, hơn 100 thí sinh còn lại cũng có mặt tại Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM khá sớm và luyện tập nhiều lần bài nói của mình trước khi vào buổi thi.

So với ngày thi hôm qua, hôm nay các thí sinh đã phần nào tự tin hơn và biết cách điều tiết giọng nói của mình khi ngồi trước chiếc micro, vì đã có cơ hội theo dõi các bạn của mình thể hiện trong ngày thi hôm qua. Nội dung thi cũng được thí sinh chuẩn bị khá phong phú.

Ngày thi hôm nay cũng ghi nhận nhiều gương mặt ấn tượng, có chuyên gia tâm lý học, hướng dẫn viên du lich, diễn viên lồng tiếng,  chuyên viên hóa trang, họa sĩ thiết kế đồ họa. Thí sinh Trần Minh Ly, 1 chuyên gia tâm lý còn rất trẻ, bạn yêu công việc của 1 phát thanh viên từ những ngày còn rất nhỏ và xem đây như cơ hội để hiện thực hóa giấc mơ của mình. Minh Ly chia sẻ sau khi phần thi được các giám khảo dành nhiều lời khen:

 “Đây không phải là 1 sự tình cờ, đây là cái duyên đac có đủ thời gian và trải nghiệm và đã đến lúc tôi phải thực hiện, là lúc này đây tôi thấy mình cần thể hiện tình yêu đó. Tôi đã yêu thích công việc này từ ngày còn rất nhỏ. Nếu có thể trở thành 1 người dẫn chương trình trên sóng phát thanh, tôi muốn làm 1 chương trình về tâm lý học mang tên: 120 giây mỗi ngày do chính tôi viết format và host chương trình. Tuy nhiên điều đó sẽ còn rất lâu, việc hiện tại tôi phải làm là nổ lực và cố gắng nhiều hơn nữa để làm thật tốt vai trò này”

mot thi sinh day nghi luc cung giong noi tram am an tuong da chiem tron su dong cam cua BG

Hay như 1 thí sinh người Chăm có chất giọng mà theo như ban giám khảo nhận xét là rất lạ, rất đặc biệt, Huỳnh Hải Hậu, sinh viên trường đại học văn hóa TPHCM. Hải Hậu đến với cuộc thi và mang theo 1 hy vọng:

 “Tôi thấy Micro vàng là 1 chương trình cũng rất hay, tôi đến đây và mong được kiểm nghiệm lại bản thân, khả năng của mình, tôi mong tiếng đồng bào của mình sẽ được phổ biến trên sóng phát thanh, tôi mong văn hóa Chăm sẽ ngày càng được nhiều người biết đến và yêu mến. Tôi không cần phải chú ý đến ngoại hình, chỉ cần giọng nói và tình yêu từ trái tim tôi có thể sẽ chuyển tải hết tất cả điều đó”

 Ngày thi cuối của Micro vàng tại TPHCM là cuộc đua căng thẳng của nhiều giọng nói đẹp, các bạn là những diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp, là những hướng dẫn viên du lịch lâu năm. Đặc biệt là sự tỏa sáng của 1 cô giáo dạy tiếng anh với chất giọng truyền cảm và dễ thương – thí sinh Nguyễn Ngọc Bích Dung. Giám khảo Tú Trinh  đã dành cho Bích Dung nhiều lời khen có cánh và rất mong được gặp Bích Dung ở vòng sau. Bích Dung cũng vui vẻ cho biết:

 “Mình thấy quyết định đến vơi cuộc thi Micro vàng của mình là vô cùng đúng, giống như là 1 thế giới khác vậy. chỉ cần giọng nói hay, thông qua giọng nói chúng ta có thể truyền tải rất nhiều thông điệp. Đây lại là lần đầu tiên tổ chức cuộc thi nhưng tôi thấy các bạn tham gia rất đông và quá giỏi. Tôi nghĩ đây là cuộc thi rất ý nghĩa cho những bạn nào thích và yêu công việc này”

mot thi sinh la BTV dai HTV van giu trong minh mo uoc duoc ton vinh giong noi

Hôm nay có khá nhiều các bạn là công nhân đến dự thi. Dù kết quả như thế nào đi nữa thì việc dành chút thời gian để đến với cuộc thi này đã là 1 điều rất quý. Điều này 1 lần nữa khẳng đinh sức hút rất lớn của Micro vàng năm nay. Thí sinh Nguyễn Minh Tiến – đang làm công nhân ở Bình Dương có những chia sẻ rất chân thành:

“Mình mong sẽ lọt vào top 10 của cuộc thi, nếu tiến xa hơn thì  tốt, mình đến đây để cải thiện về bản thân, mình luôn tự tin về ngoại hình của mình nhưng cuộc thi này thì không cần về ngoại hình, mình chỉ cần nói cho thật hay thôi. Mình sẽ cố gắng phát huy hết nội lục mình đã có”

Lần đầu tiên tổ chức 1 cuộc thi  tôn vinh giọng nói nhưng với số lượng lẫn chất lượng thí sinh đến thời điểm hiện tại là 1 tín hiệu rất vui cho những người thực hiện cuộc thi này. Ông Nguyễn Công Vinh – Trưởng ban giám khảo của cuộc thi nhận xét:

 “Có 1 số bạn chắc là ban giám khảo sẽ đặc cách vào trong, số lượng vào tiếp vòng trong chắc là chúng tôi phải điều chỉnh vì có quá nhiều bạn xuất sắc”

Như vậy là vòng  sơ tuyển tại khu vực TPHCM đã khép lại sau 2 ngày thi, gần 300 thí sinh đã trải nghiệm nhiều cảm xúc: hồi hộp, bỡ ngỡ, bất ngờ và cả thích thú. Dù kết quả có như thế nào chăng nữa thìchúng tôi tin rằng những ngày vừa qua sẽ là những ký ức đẹp và là hành trang quý giá cho các bạn tiếp tục chinh phục niềm đam mê với công việc dẫn chương trình trên Radio.

Để biết kết quả của vòng thi sơ tuyển, các thí sinh có thể truy cập vào fanpage chính thức của cuộc thi:Microvang.voh.com.vn sau ngày 4/8/2018.

Các bạn có thể nghe chương trình Micro Vàng lúc 13h00 chủ nhật hàng tuần trên kênh FM99.9Mhz của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM - VOH.

Hoặc nghe lại trên kênh 87.7Mhz và các bạn ở khu vực miền Bắc có thể nghe trên kênh 96Mhz của đài Phát Thanh Truyền Hình Hà Nội vào các khung giờ :

  • 6h00 thứ 4, thứ 6, thứ 7.
  • 15h00 thứ 3, thứ 4, thứ 7.
  • 16h00 thứ 6, chủ nhật.

Cùng nghe những giọng nói đặc biệt qua mỗi vòng thi, những nhận xét từ Ban Giám Khảo và những tình tiết gây cấn chỉ-có-ở #Microvang2018

PV. Ngọc Thu.