Đà Nẵng - Xuất hiện nhiều ứng cử viên nặng ký.

Vòng thi sơ tuyển tại Đà Nẵng đã khép lại với nhiều niềm vui, nhiều tín hiệu tốt đẹp. Tạm biệt Đà Nẵng, cuộc thi tiếp tục đến với điểm thi thứ 2 tại Hà Nội vào ngày 28/07/2018.

Vòng sơ tuyển Micro vàng tại Đà Nẵng vừa kết thúc với nhiều bất ngờ, thú vị. Hơn 100 thí sinh đã có mặt từ sớm tại Đài Phát thanh truyền hình Đà Nẵng để được thể hiện chất giọng trời phú và tìm kiếm cơ hội đi tiếp vào vòng trong. Điểm ấn tượng nhất tại điểm thi này là sự xuất hiện của nhiều thí sinh dưới 20 tuổi nhưng sở hữu những chất giọng đẹp, truyền cảm.

micro-vang-2018-tai-da-nang

Không khí nhộn nhịp của buổi thi bất chợt lắng đọng sau phần dự của 1 thí sinh gốc  Đà nẵng. Không màu mè, phô trương, phần dự thi của bạn tư nhiên, nhẹ nhàng từ câu chuyện yêu công việc của người dẫn chương trình phát thanh từ những ngày còn rất nhỏ đã làm xúc động 3 vị giám khảo.

Xúc cảm của Ban giám khảo được làm  đầy hơn với  1 chất giọng vừa tròn 18 tuổi, bạn mộ mạc, đơn sơ,  giọng nói trong veo “như 1 trang giấy trắng” nhưng cứ làm cho người nghe thấy thương thương – đó là nhận xét của giám khảo NSUT Tú Trinh. Nếu chuyên tâm rèn luyện và thật sự đam mê, chất giọng 18 tuổi này sẽ  là 1 tài năng triển vọng trong tương lai.

Với những ai có mặt tại buổi thi này thì xúc cảm lắng đọng nhất chính là câu chuyện yêu nghề của 1 giọng nói đến từ Quảng Trị, ban đã vượt chặng đường 250 cây số để viết tiếp đam mê của mình. Giọng nói đặc trưng mang hơi hướng của giọng nói huyền thoại O Nhạn -  mà như bạn nói - đó là giọng nói đầy ma lực. Theo bạn giọng nói xuất phát từ trai tim thì  sẽ đi đến trái tim. Giám khảo Công Vinh nhận xét: giọng nói bạn nghe rất " quyến rũ" , "vạn người mê". Các giám khảo khác cũng bị cuốn vào câu chuyện đến mức "không dứt ra được".  Đây là ẩn số cho ngôi vị quán quân chăng?

Và  đúng là giọng nói đi từ trái tim luôn làm cho người ta rung cảm, dù có thể bạn chưa có nhiều kinh nghiệm và còn một chút thô ráp nhưng trường hợp của  1 thí sinh tiếp theo cũng vừa tròn 18 tuổi. Thế nhưng chính sự mộc mạc, “là lạ” không đụng với bất kỳ chất giọng nào đã nhận được cơn mưa lời khen từ ban giám khảo. 

Nói đến xứ Huế  người ta nghĩ đến nhiều danh lam thắng cảnh, nhiều đặc sản trứ danh, nhưng có lẽ giọng nói nhẹ nhàng, mượt mà của xứ Huế dễ gieo nhớ, gieo thương, gieo bao yêu thương khó tả. Và điều đó, thí sinh mang số báo danh 06 thể hiện rất thuyết phục trong phần thi của mình với 1 bài thơ về cô gái Huế.

1 chất giọng vô cùng trầm ấm từng đạt giải vàng  tại cuộc thi MC Đà Nẵng, 1 thầy giáo dạy văn với chất giọng truyền cảm, hay 1 quán quân của 1 MC chuyên nghiệp, kể cả 1 chất giọng đa năng thích hợp ở cả các bản tin, quảng cáo, thoại kịch đều là những nhân tố bí ẩn của cuộc thi. Dù chưa từng nói trước công chúng hay đã từng mang về cho mình nhiều giải thưởng danh giá thì khi  bước vào vòng sơ tuyển Micro Vàng các bạn đều bộc lộ hết sở trường và cháy hết với đam mê của mình.

Như đánh giá từ ban giám khảo, diểm đến đầu tiên này đã mang đến cho họ nhiều niềm tin hơn vào nghề, vào lớp kế thừa tiếp theo cho nghề nghiệp này. Quan trọng hơn cả là cuộc thi cho thấy sức hút rất lớn khi có nhiều thí sinh từ rất xa vẫn vượt hàng trăm cây số để đến điểm thi. Không đẹp, không có ngoại hình như ý, điều đó đã không còn quan trọng tại cuộc thi Micro vàng vì nơi đây giọng nói sẽ làm nên tất cả. Các bạn sẽ tỏa sáng cùng giọng nói của mình, sẽ lay động người nghe và sẽ  tự tin để yêu nghề nói,  tự tin để đi hết con đường mà mình đã chọn.

Vòng  thi sở tuyển tại Đà Nẵng đã khép lại  với nhiều niềm vui, nhiều tín hiệu tốt đẹp. Tạm biệt Đà Nẵng, cuộc thi tiếp tục đến với điểm thi thứ 2 tại Hà Nội vào ngày 28/07/2018.

Micro vàng tiếp tục chào đón tất cả thí sinh đến tham dự vòng sơ tuyển. Hãy có mặt tại Đài phát thanh truyền hình Hà Nội lúc 9h00 sáng, mang theo chứng minh nhân dân và chuẩn bị giọng nói thật tốt để tìm kiếm cơ hội  vào vòng trong của Micro vàng 2018 nhé.

Các bạn có thể nghe chương trình Micro Vàng lúc 13h00 chủ nhật hàng tuần trên kênh FM99.9Mhz của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM - VOH.

Hoặc nghe lại trên kênh 87.7Mhz và các bạn ở khu vực miền Bắc có thể nghe trên kênh 96Mhz của đài Phát Thanh Truyền Hình Hà Nội vào các khung giờ :

  • 6h00 thứ 4, thứ 6, thứ 7.
  • 15h00 thứ 3, thứ 4, thứ 7.
  • 16h00 thứ 6, chủ nhật.

Cùng nghe những giọng nói đặc biệt qua mỗi vòng thi, những nhận xét từ Ban Giám Khảo và những tình tiết gây cấn chỉ-có-ở #Microvang2018

PV. Ngọc Thu